Thông tin chỉ đạo, điều hành
Thứ sáu, 29/12/2017 | 15:20:46 GMT+7
KIỂM TRA CÔNG TÁC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH TỔNG THỂ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC GIAI ĐOẠN 2011 – 2020 TẠI XÃ AN TÂY
Tập tin đính kèm:

Sáng ngày 28/12, Đoàn kiểm tra thị xã Bến Cát do bà Trần Thị Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại UBND xã An Tây về công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 22/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020.

Tại buổi làm việc, UBND xã An Tây đã báo cáo với đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011 – 2020. Theo đó, trong những năm qua, UBND xã đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính, đem lại hiệu quả tích cực, quy trình rõ ràng trong việc phân công trách nhiệm, quyền hạn của cán bộ, công chức, từng bước chuyển hóa các thủ tục, tạo lòng tin với nhân dân; Thường xuyên rà soát, cập nhật, niêm yết công khai các bộ thủ tục hành chính tại đơn vị; Thường xuyên tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm về thực hiện cải cách hành chính, qua đó kịp thời phát hiện, tháo gỡ những khó khăn; Nhân rộng các mô hình mới, cách làm hay về cải cách hành chính. Từ năm 2011 đến nay, xã đã ban hành 76 Nghị quyết, Quyết định của HĐND, UBND xã; niêm yết công khai 191 thủ tục thuộc 36 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã; Thông báo công khai địa chỉ, số điện thoại, hộp thư điện tử để tiếp nhận phản ánh, ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Hiện xã đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 vào việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính; Kiện toàn bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, thực hiện giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tạo thuận lợi cho người dân khi đến liên hệ giải quyết công việc. 

Cũng trong thời gian qua, bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của xã đã tiếp nhận và giải quyết trên 82.000 bộ hồ sơ theo cơ chế một cửa, hầu hết các hồ sơ đều trả đúng hẹn. Tính đến thời điểm hiện nay, 100% cán bộ, công chức xã đều đạt chuẩn theo quy định, tổng số cán bộ công chức và những người hoạt động không chuyên trách xã là 52 người, trong đó trình độ đại học đạt tỷ lệ 48%, trình độ tin học, ngoại ngữ đạt 100%, cuối năm 100% cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao...

Tại buổi làm việc, UBND xã An Tây cũng kiến nghị một số nội dung như: Hỗ trợ địa phương xây dựng và ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, xử lý các lĩnh vực hành chính tại địa phương; xây dựng và triển khai phần mềm ứng dụng hỗ trợ quản lý hành chính; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về công tác cải cách hành chính.

Kết luận buổi làm việc bà Trần Thị Thảo yêu cầu Đảng ủy, UBND xã thường xuyên quan tâm đến cải cách hành chính trong thời gian tới; đề ra các giải pháp khắc phục hiệu quả những hạn chế trong cải cách thủ tục hành chính; lưu ý đến công tác cán bộ; kiện toàn lại ban chỉ đạo ISO của xã để công tác cải cách hành chính đạt hiệu quả; Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trong những năm tiếp theo...


TRỊNH NGA (ĐTT) 

Tin liên quan

Bình luận

Họ tên * Email *
Tiêu đề *
Nội dung
Mã bảo mật
 


Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang truy cập44
Tổng truy cập 781501