Thông tin chỉ đạo, điều hành
Thứ năm, 21/05/2020 | 15:55:39 GMT+7
Thị xã Bến Cát tăng cường triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Tập tin đính kèm:

Nhằm cải thiện cách thức thực hiện, đổi mới phương thức phục vụ trong việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết các thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin; giảm chi phí hoạt động, tăng năng suất lao động và nâng cao tính công khai, minh bạch; qua đó phục vụ tốt hơn đối với việc giải quyết thủ tục hành chính của người dân; ngày 11/5/2020, Ủy ban nhân dân thị xã Bến Cát ban hành Kế hoạch số 78/KH-UBND về Tăng cường triển khai, cung cấp và tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn thị xã năm 2020. 

Ảnh minh họa

Theo đó, đề ra những chỉ tiêu quan trọng như:

- 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, 100% đoàn viên, hội viên nòng cốt của các tổ chức chính trị - xã hội biết về dịch vụ công trực tuyến và nắm được các thao tác sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

- Trên 60% tỷ lệ TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 liên quan đến từng đơn vị, địa phương có phát sinh hồ sơ trong năm .

- Đối với thủ tục có phát sinh hồ sơ trực tuyến, tỷ lệ hồ sơ được xử lý trực tuyến mức độ 3 chiếm trên 20%, xử lý trực tuyến mức độ 4 (nếu có) chiếm trên 20% so với tổng hồ sơ TTHC (gồm trực tuyến và truyền thống).

- Trên 30% tổng số hồ sơ TTHC lĩnh vực xây dựng nhà ở do Phòng Quản lý đô thị phụ trách được tiếp nhận, xử lý trực tuyến mức độ 3, 4

- Trên 40% tổng số hồ sơ TTHC thuộc các lĩnh vực do Phòng Nội vụ phụ trách được tiếp nhận, xử lý trực tuyến mức độ 3, 4.

- Trên 80% tổng số hồ sơ THHC thuộc lĩnh vực do Phòng Văn hóa và Thông tin phụ trách được tiếp nhận, xử lý trực tuyến mức độ 3, 4.

Cũng trong Kế hoạch, UBND thị xã đã yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương tổ chức quán triệt, xác định việc khai thác, sử dụng có hiệu quả các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 để phục vụ người dân, doanh nghiệp, là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong cải cách hành chính, trong công tác chỉ đạo điều hành của địa phương, đơn vị và xác định đây là một trong những nội dung, tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả công tác cải cách hành chính hàng năm.

Với những giải pháp toàn diện và quyết tâm chính trị; UBND thị xã Bến Cát kỳ vọng sẽ đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Tin liên quan

Bình luận

Họ tên * Email *
Tiêu đề *
Nội dung
Mã bảo mật
 


Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang truy cập5
Tổng truy cập 88033