1. Tin tức
  2. Hoạt động HĐND - UBND
  3. Bến Cát ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước

Bến Cát ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước

5/1/2022
34 lượt xem
Ngày 31/12, bà Trần Thị Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước trên địa bàn thị xã.

Năm 2021, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động của cơ quan nhà nước từng bước được chú trọng; UBND thị xã đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo khung cơ sở pháp lý cần thiết cho hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin như: số lượng văn bản thực hiện ký số được gửi qua môi trường mạng ngày càng nhiều, từng bước đảm bảo chỉ tiêu đề ra; tỉ lệ sử dụng hộp thư điện tử công vụ cao; thông tin, tin tức được cập nhật thường xuyên, kịp thời trên Trang thông tin điện tử thị xã; Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn đạt một số kết quả đáng kể, trang thiết bị công nghệ thông tin, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến được duy trì đảm bảo hoạt động theo yêu cầu của tỉnh và nhiệm vụ thực tế địa phương; kiến trúc chính quyền điện tử của thị xã được xây dựng theo đúng quy định. Kết quả, đến nay, 100% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết được cập nhật, theo dõi tình hình thực hiện thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử; 100% cơ quan, phòng ban, UBND xã, phường và các cá nhân lãnh đạo được cấp chứng thư số; tổng số văn bản điện tử trao đổi với các cơ quan đạt 95,08%; riêng việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết các thủ tục hành chính, đến nay thị xã có 269/279 dịch vụ, đạt 96,41%, trong đó dịch vụ trực tuyến mức độ 4 là 269 dịch vụ, không có dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng được VNPT Bình Dương giới thiệu Trung tâm điều hành thông minh để hỗ trợ chính quyền trong công tác lãnh đạo, điều hành các nhiệm vụ của cơ quan nhà nước.

Phát biểu tại cuộc họp, bà Trần Thị Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các ngành, đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, qua đó cũng lưu ý các ngành, đơn vị thực hiện chưa đạt yêu cầu về việc kết nối mạng cần khắc phục sớm; cần có giải pháp trong việc ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan, đơn vị; quan tâm, mở rộng ứng dụng truyền thanh thông minh; khẩn trương chạy thử phần mềm ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

 

T. NGUYỆT


Đánh giá bài viết: 0.00/5 - 0 đánh giá
Thích bài viết: 0 lượt thích