Mỹ Phước tổng kết 05 năm triển khai, thực hiện các chương trình, đề án trọng tâm
Thực hiện Đề án Nâng cao đời sống tinh thần Nhân dân, xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị (nay là Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị"); Kết quả thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU ngày 03/11/2020 của Thị ủy (nay là Thành ủy) về nâng cao chất lượng phát triển đô thị thành phố Bến Cát giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo; Chương trình số 06-CTr/TU ngày 30/10/2020 của Thành ủy về năng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính thành phố Bến Cát giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030; Chương trình số 09-CTr/TU ngày 03/11/2020 về xây dựng đội ngũ cán bộ thành phó đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2020- 2025 và những năm tiếp theo. Đảng ủy phường Mỹ Phước đã cụ thể hóa các chương trình, đề án bằng các kế hoạch cụ thể sát tình hình thực tế của địa phương. Cụ thể, đối với Đề án Nâng cao chất lượng phát triển đô thị, phường đã thành lập Ban Tổ chức, Tổ giúp việc, quán triệt, triển khai Đề án và Kế hoạch của Thành ủy Bến Cát đến các chi bộ trực thuộc, Trưởng Ban điều hành các khu phố và các ngành Ủy ban nhân dân, đoàn thể phường và nhân dân. Kết quả đã tuyên truyền được 476 cuộc, có hơn 33.000 lượt người dự. Bên cạnh đó, phường đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố đặt tên đường được 06 tuyến (tuyến đường do thành phố quản lý), 145/145 tuyến đường được đặt số hiệu đường bộ (giai đoạn 1) đạt 100% so với chỉ tiêu đề ra; 174/252 tuyến đường đã được bố trí, lắp đặt hệ thống chiếu sáng đạt 69% (vượt so với chỉ tiêu đề ra 65%); 207/252 tuyến đường giao thông đã được đầu tư nâng cấp mặt đường bê tông nhựa nóng và bê tông xi măng đạt 82,1% (vượt so với chỉ tiêu đề ra là 70%) .
Hay Chương trình số 06-CTr/TU ngày 30/10/2020 của Thành ủy về nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính giai đoạn 2020 – 2025 cũng đạt được một số kết quả đáng ghi nhận như: đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết máy, máy lạnh, bàn ghế … đầy đủ các nhu cầu thiết yếu của người dân khi đến cơ quan hành chính thực hiện thủ tục hành chính; công khai, minh bạch các khoảng phí, lệ phí, số thủ tục hành chính kịp thời, niêm yết vị trí dễ tiếp cận; mối quan hệ giữa cấp chính quyền với người dân ngày càng thân thiện, gần gũi hơn và theo phương châm “lấy người dân” là trung tâm phục vụ; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức linh động, nhạy bén; trình độ được chuẩn hóa; hệ thống thông tin điện tử cơ bản đảm bảo an toàn, an ninh trong tổ chức hoạt động công vụ hiệu quả hơn, nâng tầm hơn so với giai đoạn 2011-2020.
T. NGUYỆT