1. Tin tức
  2. Cải cách hành chính
  3. Quý I, giải quyết thủ tục hành chính đạt gần 90%

Quý I, giải quyết thủ tục hành chính đạt gần 90%

9/4/2021
2K lượt xem
Chiều ngày 08/4, UBND thị xã Bến Cát họp đánh giá công tác cải cách hành chính quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2021. Đến dự và chủ trì có bà Trần thị Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Theo báo cáo, côngtác lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt của cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến các xã,phường và sự phối hợp của các ban, ngành, trong đó các cơ quan ngành dọc được bốtrí tập trung tại Bộ phận một cửa thị xã là điểm nổi bật của công tác cải cáchhành chính, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân; phối hợp thu phí, lệ phíkhông dùng tiền mặt tại Bộ phận một cửa thị xã.


Cũng trong quý I,Bộ phận một cửa đã tiếp nhận 47.372 hồ sơ, giải quyết được gần 42.000 hồ sơ đạttỷ lệ gần 90%. Các xã, phường đã giải quyết 100% hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn.Bên cạnh đó, thị xã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lýnhà nước; duy trì và nâng cấp trang thông tin điện tử theo hướng dễ tiếp cận, đầyđủ thông tin để phục vụ người dân, doanh nghiệp tra cứu hồ sơ, thủ tục hànhchính, tiết kiệm thời gian cập nhật, giải quyết công việc chuyên môn của cán bộ,công chức, viên chức tại đơn vị…

Trong quý II/2021,thị xã Bến Cát tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ,công chức, viên chức và nhân dân về cải cách hành chính; tăng cường kiểm tra,giám sát công tác cải cách hành chính trong đó chú trọng việc kiểm tra chuyên đềvà kiểm soát thủ tục hành chính, kiểm tra công vụ và công tác ISO. Thường xuyêncập nhật và rà soát các quy định, thủ tục hành chính không còn phù hợp để kịpthời kiến nghị bổ sung, thay thế, sửa đổi…

TrungHiếu

Đánh giá bài viết: 0.00/5 - 0 đánh giá
Thích bài viết: 0 lượt thích