Bến Cát chuẩn bị các điều kiện về công nghệ thông tin đảm bảo hoạt động thông suốt sau khi hợp nhất

Theo Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin, các phần mềm, hệ thống dùng chung của địa phương sau khi sáp nhập sẽ sử dụng nền tảng dùng chung do UBND thành phố Hồ Chí Minh triển khai, trong đó, phần mềm quản lý văn bản đã phối hợp Trung tâm Chuyển đổi số tổ chức Đào tạo tập huấn sử dụng “Hệ thống quản lý văn bản và chỉ đạo điều hành” trong thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cho các đối tượng là lãnh đạo, chuyên viên, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin, văn thư của các cơ quan, phòng ban và UBND các xã, phường. Đối với hệ thống phần mềm Thông tin giải quyết thủ tục hành chính nhằm bảo đảm hoạt động tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được liên tục, thông suốt, kịp thời, đáp ứng nhu cầu thực hiện TTHC của người dân, doanh nghiệp và phù hợp với định hướng của Trung ương về sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh ban hành Công văn hướng dẫn tạm thời quy trình khung tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC đối với Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã (mới).
Còn đối với Phòng họp không giấy dự kiến đưa vào sử dụng tại các cơ quan, đơn vị từ ngày 01/7/2025, cần làm văn bản đăng ký sử dụng hệ thống và lấy thông tin đầu mối công nghệ thông tin của 36 xã mới. Thư điện tử công vụ, các phường mới tạm thời sử dụng thư điện tử công vụ tỉnh Bình Dương.

Về hạ tầng, Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin thành phố đề nghị UBND các phường gắn bố trí Trung tâm phục vụ hành chính công và các phòng chức năng với chuẩn bị hạ tầng công nghệ thông tin tương ứng, trong đó phải đảm bảo mô hình mạng, cấu hình thiết bị…
T. NGUYỆT