1. Tin tức
  2. Hoạt động HĐND - UBND
  3. Bến Cát tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền thị xã với nhân dân

Bến Cát tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền thị xã với nhân dân

17/12/2020
47 lượt xem
Ngày 15/12/2020, thị xã Bến Cát tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền thị xã với nhân dân theo hình thức trực tuyến tới các điểm cầu xã, phường trên địa bàn. Chủ tọa hội nghị có đồng chí Huỳnh Văn Nghe – Chủ tịch HĐND thị xã, đồng chí Nguyễn Trọng Ân – Chủ tịch UBND thị xã và đồng chí Lê Anh Quý – Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã.

Với chủ đề về “Công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng”, hội nghị đã thông báo đến người dân kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Ảnh: Đồng chí Trầng Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND thị xã báo cáo tại Hội nghị đối thoại

Theo đó, năm 2020 công tác cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được đẩy mạnh; các hoạt động về kiểm soát, đánh giá thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên, qua đó đã kiến nghị cấp có thẩm quyền đơn giản hóa, cắt giảm thời gian giải quyết, loại bỏ những thủ tục không cần thiết, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp; các thủ tục hành chính sau khi ban hành được công khai, minh bạch về thành phần hồ sơ, quy trình giải quyết, phí, lệ phí và thời gian giải quyết... đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong sử dụng dịch vụ công. Kết quả, năm 2020, thị xã tiếp nhận hơn 61.000 hồ sơ, đã giải quyết và trả kết quả hơn 56.000 hồ sơ; Số hồ sơ đang giải quyết gần 5.000 hồ sơ; Trong đó, lĩnh vực đất đai tiếp nhận trên 1.600 hồ sơ, đã giải quyết và trả kết quả trên 1.500 hồ sơ, hồ sơ đang giải quyết là 130 hồ sơ; Lĩnh vực xây dựng tiếp nhận gần 3.600 hồ sơ, đã giải quyết và trả kết quả trên 3.300 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết hơn 200 hồ sơ.

Bên cạnh đó, thị xã Bến Cát còn tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI) trên tất cả các lĩnh vực tại Bộ phận một cửa. Kết quả đã tiếp nhận trên 54.000 hồ sơ và đã trả kết quả đạt 99,86%; hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến là 150 hồ sơ, đứng thứ 3/9 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh về số lượng hồ sơ giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến.

Tại hội nghị, người dân tại các điểm cầu đã có nhiều ý kiến, kiến nghị về lĩnh vực đất đai, xây dựng như: thủ tục xin cấp phép xây dựng, thủ tục chuyển đổi mục đích quyền sử dụng đất, chuyển dịch vị trí thổ cư; thời gian trích lục hồ sơ; thời gian cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định hiện nay là quá lâu…

Thay mặt người đứng đầu chính quyền, ông Nguyễn Trọng Ân đã tiếp thu và trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của nhân dân.

 

T. NGUYỆT

Đánh giá bài viết: 0.00/5 - 0 đánh giá
Thích bài viết: 0 lượt thích