Bến Cát triển khai, cung cấp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Để người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 nhanh chóng, cán bộ, công chức, viên chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã đã hướng dẫn người dân các bước thực hiện đăng ký thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công quốc gia và cổng dịch công tỉnh Bình Dương, thông qua hệ thống phần mềm và tải app cài đặt trên điện thoại để sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mọi lúc mọi nơi trên mạng internet.
Hiện Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã và các xã phường đang thực hiện 1.169 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, trong đó, có 146 thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong các lĩnh vực giáo dục và đào tạo; thành lập và hoạt động của hợp tác xã; an toàn, vệ sinh lao động; việc làm;lao động tiền lương; đất đai; môi trường… và hơn 1.000 thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 như: Thủ tục phòng chống tham nhũng; lưu thông hàng hóa trong nước; kinh doanh khí; đường thủy nội địa; thành lập và hoạt động doanh nghiệp; phòng, chống tệ nạn xã hội; bảo trợ xã hội…
Bà Trần Thị Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết về công tác cải cách hành chính trên địa địa bàn thị xã
Việc triển khai, cung cấp và hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn thị xã, nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp được thuận lợi hơn; cùng với đó, cải thiện cách thức thực hiện, đổi mới phương thức phục vụ trong việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin; giảm chi phí hoạt động, tăng năng suất lao động và nâng cao tính công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính; góp phần thực hiện các biện pháp phòng, chống, thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19; đồng thời, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương.
Trung Hiếu