Bến Cát triển khai thực hiện Đề án “Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương”
Theo Đề án, phạm vi thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND tỉnh theo lộ trình bắt đầu từ nay đến hết năm 2025 và được chia thành 03 giai đoạn: Giai đoạn I: Từ nay đến 31/12/2024, sẽ triển khai thành lập, ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công đặt tại Trung tâm Hành chính tỉnh; 9 chi nhánh đặt tại 9 địa phương cấp huyện và 91 điểm tiếp nhận. Giai đoạn II: Từ 01/01/2025 đến 30/6/2025 sẽ áp nhập 9 điểm tiếp nhận của các phường, thị trấn trung tâm vào 9 chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) và giữ nguyên 82 điểm tiếp nhận. Đối với thành phố Bến Cát sẽ sáp nhập điểm tiếp nhận phường Mỹ Phước về Chi nhánh Trung tâm PVHCC thành phố Bến Cát và giữ nguyên 7 điểm tiếp nhận ở các xã, phường còn lại. Và giai đoạn III thực hiện từ 01/7/2025 đến hết năm 2025 sẽ rà soát lựa chọn tích hợp một số điểm tiếp nhận các phường tại các thành phố để phấn đấu thành lập chi nhánh Trung tâm PVHCC khi đáp ứng các yêu cầu về trụ sở, cự li di chuyển, số lượng hồ sơ phát sinh, nhân sự… và người dân tiếp cận dịch vụ công trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5 km. Đối với Thành phố Bến Cát, theo Đề án sẽ thành lập 2 chi nhánh mới và giảm 6 điểm tiếp nhận.
Tại cuộc họp, các đại biểu cũng đã trao đổi về vấn đề nhân sự, kinh phí hoạt động, cơ cấu tổ chức… Đặc biệt, các đại biểu cũng lo ngại rằng, việc giảm các điểm tiếp nhận sẽ gây ùn ứ, quá tải trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
T. NGUYỆT