1. Tin tức
  2. Thông tin tuyên truyền
  3. BHXH thành phố Bến Cát và Bưu điện thành phố Bến Cát triển khai công tác phối hợp năm 2024

BHXH thành phố Bến Cát và Bưu điện thành phố Bến Cát triển khai công tác phối hợp năm 2024

17/5/2024
215 lượt xem
Sáng ngày 16/05/2024 tại hội trường BHXH thành phố, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố phối hợp với Bưu điện thành phố Bến Cát tổ chức buổi họp triển khai công tác phối hợp năm 2024. Thành phần tham dự gồm: Ông Nguyễn Văn Nguyên - Phó Giám đốc phụ trách Quản lý thu - sổ thẻ, BHXH thành phố; Ông Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính, BHXH thành phố; Bà Trần Thị Ngọc Hương - Giám đốc bưu điện thành phố; Cùng đại diện các bộ phận nghiệp vụ cơ quan BHXH và các nhân viên, viên chức có liên quan công tác phối hợp với cơ quan BHXH của Bưu điện thành phố.

Quan cảnh buổi hợp
Tại buổi họp, hai đơn vị đánh giá công tác phối hợp 4 tháng đầu năm 2024 như: công tác chuyển phát thư; Công tác quản lý, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng; Công tác phối hợp đối chiếu biên lai thu tiền đóng BHXH tự nguyện, Bảo hiểm y tế (BHYT); Công tác phối hợp tổ chức Hội nghị tuyền thông khách hàng,… BHXH thành phố triển khai báo cáo “Tổng hợp khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị” của các bộ phận.

Phát biểu tại buổi họp, ông Nguyễn Văn Nguyên – Phó Giám đốc BHXH thành phố đánh giá cao trong công tác phối hợp với Bưu điện thành phố. Trong 4 tháng đầu năm 2024, công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ đạt kết quả tốt, cụ thể: Công tác quyết toán số liệu chi lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, chi trả trợ cấp BHXH một lần kịp thời, đúng thời gian quy định, số liệu đảm bảo chính xác; Công tác nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thuận tiện, giảm chi phí và thời gian cho các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động và người dân, góp phần tích cực đẩy mạnh cải cách TTHC ngành BHXH;…

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Nhân viên Bưu điện nhập thay BHYT, BHXH cho nhân viên thu tại các điểm thu xã phường; Việc thực hiện rà soát, liên hệ đối tượng cung cấp thông tin căn cước công dân hoặc định danh cá nhân còn lại 05 trường hợp chưa thu thập được; Một số trường hợp mẫu 02-CBH chưa đầy đủ thông tin, không điền mã số BHXH, không điền tháng đề nghị thay đổi thông tin, địa chỉ; Còn 31 trường hợp hưởng hàng tháng chưa xác minh tại nơi cư trú,…

Bà Trần Thị Ngọc Hương - Giám đốc Bưu điện thành phố cho biết, thời gian tới phía Bưu điện thành phố sẽ cố gắng khắc phục những mặt còn hạn chế, tích cực và chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong mọi công tác phối hợp giữa hai bên.

Nhân dịp này, hai đơn vị đã thảo luận một số tồn tại trong quá trình phối hợp. Từ đó cùng thống nhất đề ra những giải pháp khắc phục, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới để triển khai phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2024.

Phương Linh

Đánh giá bài viết: 0.00/5 - 0 đánh giá
Thích bài viết: 0 lượt thích