UBND thị xã Bến Cát tổ chức họp đánh giá tình hình triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Ngày 17/6, UBND thị xã Bến Cát tổ chức họp đánh giá tình hình triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong 6 tháng đầu năm 2020. Bà Trần Thị Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì cuộc họp.
Trong thời gian qua, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị xã đã triển khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đến với người dân, tổ chức và doanh nghiệp theo thẩm quyền. Tuy nhiên số lượng thủ tục hành chính được triển khai trực tuyến và số lượng nộp hồ sơ qua mạng còn thấp so với chỉ tiêu, yêu cầu của tỉnh và yêu cầu công tác cải cách hành chính của địa phương; phần lớn người dân chưa biết đến cổng dịch vụ công hoặc chưa từng sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Trong 6 tháng, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị xã đã nhận 37 hồ sơ trực tuyến mức độ 3 về lĩnh vực kinh doanh, văn hóa thông tin và xây dựng.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận chỉ ra nguyên nhân việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến thấp, chủ yếu do chưa hoàn thiện hệ thống dịch vụ công trực tuyến, chưa đồng bộ về hạ tầng công nghệ thông tin; do thói quen dùng giấy tờ, trình độ và điều kiện sử dụng thiết bị công nghệ thông tin của người dân còn nhiều hạn chế, tâm lý còn lo ngại về sự mất an toàn thông tin khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến... Qua đó, các đại biểu đưa ra các giải pháp, chỉ tiêu cụ thể đối với các đơn vị, xã phường trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong thời gian tới.
Bà Trần Thị Thảo - Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận
Kết luận cuộc họp, bà Trần Thị Thảo - Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4; đồng thời bà yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân; tăng cường ý thức của cán bộ, công chức về dịch vụ công; tiếp tục yêu cầu các xã, phường sắp xếp cán bộ hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; thủ trưởng các đơn vị quan tâm, chỉ đạo cán bộ thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3..., góp phần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính tại địa phương.