Tại buổi giám sát, Đoàn đã nghe các đơn vị báo cáo về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân do ngành phụ trách. Cụ thể là công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, thủ trưởng cơ quan; tình hình bố trí địa điểm, phân công cán bộ tiếp công dân; công tác ghi chép sổ sách, biểu mẫu, sử dụng dữ liệu phần mềm; quá trình nhận, thụ lý, xử lý đơn đồng thời ghi nhận những khó khăn, đề xuất, kiến nghị của các đơn vị.
Công tác giám sát về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân nhằm thúc đẩy việc giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của người dân; kịp thời tháo gỡ những hạn chế, tồn tại, có giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc, từ đó góp phần ổn định tình hình chính trị - xã hội ở địa phương.
T. NGUYỆT
Đánh giá bài viết:
-
HĐND giám sát công tác quản lý nhà nước về môi trường và hành lang bảo vệ nguồn nước tại kênh, mương, rạch trên địa bàn thành phố
10:21 28-10-2024 -
HĐND giám sát công tác quản lý nhà nước về môi trường trên địa bàn phường Mỹ Phước
08:40 18-10-2024 -
Bến Cát triển khai dự án Khu đô thị Bắc An Tây và Khu đô thị Đông An Tây
03:17 17-10-2024 -
Kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) HĐND thành phố Bến Cát khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026
03:11 17-10-2024 -
Lãnh đạo UBND thành phố tiếp và làm việc lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương
08:29 11-10-2024