Theo đó, từ ngày 01/6 đến nay, tổng số thủ tục hành chính (TTHC) đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến là 242 thủ tục. Trong đó, dịch vụ công (DVC) trực tuyến toàn trình là 109 thủ tục, DVC trực tuyến một phần là 133 thủ tục. Cấp xã, phường, tổng số TTHC đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến là 131 thủ tục. Trong đó, DVC trực tuyến toàn trình là 74 thủ tục, DVC trực tuyến một phần là 57 thủ tục. Các thủ tục liên quan đến các lĩnh vực như: xây dựng, gia hạn giấy phép xây dựng; cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng, quy hoạch kiến trúc, thành lập và hoạt động doanh nghiệp; hộ tịch, chứng thực…
Theo các ban ngành và xã phường, trong quá trình giải quyết TTHC đủ điều thực hiện DVC và không nhận hồ sơ giấy còn gặp một số khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh chưa ban hành quyết định công bố; cấp chữ ký số cho người dân; đường truyền kết nối internet và mạng số liệu chuyên dùng có tốc độ chưa cao, chưa đáp ứng được nhu cầu xử lý công việc. Hệ thống mạng tại Bộ phận một cửa của một số xã, phường chưa đấu nối vào hệ thống mạng TSLCD, chưa đảm bảo an toàn thông tin để kết nối khai thác dữ liệu trong hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư. Trang thiết bị phục vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và tại Bộ phận một cửa các xã, phường chưa đáp ứng yêu cầu…
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, bà Trần Thị Thảo – Phó Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao sự nỗ lực khắc phục khó khăn để cố gắng hoàn thành nhiệm vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công và tại Bộ phận một cửa các xã, phường. Bên cạnh đó, bà yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban và lãnh đạo 8 xã, phường khẩn trương rà soát, kiểm tra tất cả các máy móc, trang thiết bị, đường truyền mạng... đưa các thiết bị đã mua sắm tập trung vào sử dụng tại Bộ phận một cửa các xã, phường đảm bảo đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến và không nhận hồ sơ giấy; đầu tư mua sắm thiết bị đọc mã QR code hoặc thiết bị đọc chip trên thẻ CCCD, trang bị máy scan đáp ứng được yêu cầu công việc tại Bộ phận một cửa xã, phường; phối hợp VNPT Bến Cát triển khai chính sách chữ ký số VNPT SmartCA hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn để cán bộ làm công tác tại Bộ phấn tiếp nhận và trả kết quả thực hiện tốt nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân…
Trung Hiếu
Đánh giá bài viết:
-
Bến Cát tổ chức hội nghị làm việc, đối thoại với các đơn vị
09:44 22-11-2024 -
Phiên họp thường kỳ tháng 11/2024 của UBND thành phố Bến Cát
08:21 21-11-2024 -
UBND tỉnh Bình Dương tổ chức phiên họp lần thứ 76, khóa X, năm 2024
08:35 19-11-2024 -
Tăng cường giải pháp phát triển số người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
03:22 14-11-2024 -
Hội khỏe Phù Đổng thành phố Bến Cát dự kiến có 10 môn hi đấu
03:27 10-10-2024