Ngày 05/4, UBND thị xã Bến Cát tổ chức họp đánh giá công tác giải quyết thủ tục hành chính và tình hình hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thị xã và các xã, phường trong quý I/2017. Đến dự và chủ trì cuộc họp có ông Huỳnh Văn Nghe - Chủ tịch UBND thị xã, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban thị xã và lãnh đạo 8 xã phường.
Trong quý I/2017, các cơ quan, phòng, ban thị xã, UBND các xã phường thường xuyên và kịp thời đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước tại địa phương, thực hiện đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, thời gian quy định về các thủ tục hành chính, tạo sự đồng tình, đánh giá cao của các tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, các đơn vị thường xuyên quan tâm đến những khó khăn trong công tác cải cách thủ tục hành chính đặc biệt là khâu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận một cửa. Một số xã phường như Phú An, Thới Hòa, Hòa Lợi còn trang bị hệ thống camera nhằm giúp lãnh đạo giám sát được quá trình làm việc, hạn chế tiêu cực. Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO9001:2008 đã góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, xác định trách nhiệm của từng cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
Cũng trong thời gian qua, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thị xã, đã tiếp nhận hơn 8.000 hồ sơ trong đó giải quyết được 7.665 hồ sơ đúng hạn đạt tỷ lệ 90%, hồ sơ quá hạn đang giải quyết 244 hồ sơ chiếm tỷ lệ 2,8%, chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai, xây dựng. Đối với các xã phường đã nhận và giải quyết đúng hạn gần 66.000 hồ sơ đạt tỷ lệ 100%, không có hồ sơ quá hạn.
Tuy nhiên trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính và tình hình hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thị xã và xã, phường vẫn còn hạn chế như: việc lấy ý kiến của người dân về mức độ hài lòng khi đến giải quyết thủ tục hành chính còn mang tính hình thức; một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã chưa quan tâm đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính, công bố, công khai thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận công chức xã, phường gây phiền hà khi người dân đến liên hệ làm thủ tục hành chính.
Kết luận buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Nghe yêu cầu các phòng, ban có liên quan đến công tác cấp phép xây dựng và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải có sự phối hợp chặt chẽ để giải quyết cho người dân đúng thời gian quy định; giao Phòng Tư pháp và Phòng Nội vụ thị xã quản lý chặt chẽ công tác, quy trình giải quyết thủ tục hành chính; các xã, phường thường xuyên cập nhật các văn bản mới của Chính phủ, tỉnh để áp dụng vào công việc thực tế kịp thời;...Từ nay đến cuối năm 2017, các cơ quan, phòng, ban thị xã và các xã, phường cần tích cực, mạnh dạn cải cách thủ tục hành chính, cán bộ, công chức nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, nâng cao năng lực chuyên môn để giải quyết công việc ngày một nhanh, gọn và hiệu quả.
Trung Hiếu(ĐTT)
Đánh giá bài viết:
-
Bến Cát triển khai kế hoạch cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
12:00 29-12-2022 -
Năm 2022, tổng doanh số cho vay Ngân hàng Chính sách xã hội Bến Cát đạt trên 161 tỷ đồng
12:00 27-12-2022 -
Giải ngân hơn 1,1 tỷ đồng vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh năm 2022
12:00 25-12-2022 -
Tập huấn chính sách trong lĩnh vực bảo trợ xã hội
12:00 14-12-2022 -
Lãnh đạo thị xã Bến Cát tiếp tục gặp gỡ doanh nhân trẻ
12:00 02-11-2022