Tại hội nghị đã báo cáo nhanh kết quả thực hiện Bộ chỉ số, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính (Bộ chỉ số 766). Theo đó, tính đến ngày 08/4, Bình Dương đạt 79,86 điểm, xếp hạng 05/63 tỉnh, thành. Trong đó, nhóm công khai minh bạch đạt 10,70/18 điểm; nhóm tiến độ giải quyết đạt 19/20 điểm; nhóm cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt 16,40/22 điểm; mức độ hài lòng đạt 17,30/18 điểm; số hóa hồ sơ đạt 16,50/22 điểm.
Tính đến nay, tổng số hồ sơ phát sinh trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính là 95.456 hồ sơ, trong đó có 66.101 hồ sơ trực tuyến, chiếm 69,2%. Hệ thống kết nối liên thông với cổng dịch vụ công quốc gia thực hiện đồng bộ 1.887 thủ tục hành chính, 310 lĩnh vực và 15.672 biểu mẫu giấy tờ. Đến nay đã có 53.567 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến được thanh toán trực tuyến. Việc chi trả các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp trên địa bàn tỉnh vượt chỉ tiêu Trung ương giao; hiện có hơn 2 triệu người dân đã có thẻ căn cước công dân gắn chíp; thu nhận 1,87 triệu tài khoản định danh điện tử và kích hoạt thành công gần 1,66 triệu tài khoản; Khoảng 250.000 hồ sơ sức khỏe đã được tạo lập và tổ chức đã cấp được 54.337 chữ ký số.
T. NGUYỆT
Đánh giá bài viết:
-
Tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
05:03 21-06-2024 -
Bến Cát phát động phòng, chống đuối nước và khai mạc Hội thao hè năm 2024
05:00 21-06-2024 -
Lãnh đạo thành phố Bến Cát thăm, tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh
04:59 20-06-2024 -
Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh thành phố Bến Cát họp mặt kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
04:58 20-06-2024 -
Hội thi Bí thi chi bộ giỏi năm 2024 – vòng xử lý tình huống
04:55 20-06-2024