Phòng Giáo dục và đào tạo triển khai nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 giáo dục mầm non
Năm học 2023-2024, được sự định hướng của Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác chuyên môn, sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo, sự phối hợp của chính quyền địa phương và đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động, bậc học mầm non trên địa bàn thành phố đã triển khai thực hiện nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, năm học 2023 – 2024, toàn thành phố có 52 trường và 125 cơ sở giáo dục mầm non độc lập với gần 18.000 trẻ tham gia học tập, tăng hơn 500 trẻ so với năm học 2022 – 2023. Tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ ra lớp đạt 62,5%; Tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đạt 98,5%, trong đó trẻ 5 tuổi đạt 100%.
Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tập trung chỉ đạo các giải pháp thực hiện chủ đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và chủ động, linh hoạt, sáng tạo gắn kết các tiêu chí của chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, giai đoạn 2021-2025; Xây dựng và nhân nhân rộng các chuyên đề, mô hình cấp thành phố, tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệm đối với các mô hình như: Thư viện xanh; Lớp học yêu thương; Trường học hạnh phúc; Bữa ăn tự phục vụ...
Năm học 2024 -2025, thành phố Bến Cát sẽ tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về giáo dục Mầm non; chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị nhà trường theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt, năng lực tự chủ, thực hiện tốt dân chủ cơ sở; tăng cường quản lý, hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục mầm non ở khu công nghiệp, cụm công nghiệp và nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em; Củng cố, phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non gắn với công tác rà soát sắp xếp, quy hoạch; tăng cường các giải pháp huy động trẻ nhà trẻ và mẫu giáo dưới 5 tuổi đến trường, lớp mầm non; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi; Đẩy mạnh phát triển chương trình giáo dục mầm non phù hợp với điều kiện của địa phương, của cơ sở giáo dục mầm non, khả năng và nhu cầu của trẻ.
T. NGUYỆT