Theo báo cáo, công tác lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt của cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến các xã, phường và sự phối hợp của các ban, ngành, trong đó các cơ quan ngành dọc được bố trí tập trung tại Bộ phận một cửa thị xã là điểm nổi bật của công tác cải cách hành chính, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân; phối hợp thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt tại Bộ phận một cửa thị xã.
Cũng trong quý I,
Bộ phận một cửa đã tiếp nhận 47.372 hồ sơ, giải quyết được gần 42.000 hồ sơ đạt
tỷ lệ gần 90%. Các xã, phường đã giải quyết 100% hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn.
Bên cạnh đó, thị xã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý
nhà nước; duy trì và nâng cấp trang thông tin điện tử theo hướng dễ tiếp cận, đầy
đủ thông tin để phục vụ người dân, doanh nghiệp tra cứu hồ sơ, thủ tục hành
chính, tiết kiệm thời gian cập nhật, giải quyết công việc chuyên môn của cán bộ,
công chức, viên chức tại đơn vị…
Trong quý II/2021,
thị xã Bến Cát tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ,
công chức, viên chức và nhân dân về cải cách hành chính; tăng cường kiểm tra,
giám sát công tác cải cách hành chính trong đó chú trọng việc kiểm tra chuyên đề
và kiểm soát thủ tục hành chính, kiểm tra công vụ và công tác ISO. Thường xuyên
cập nhật và rà soát các quy định, thủ tục hành chính không còn phù hợp để kịp
thời kiến nghị bổ sung, thay thế, sửa đổi…
Trung
Hiếu
Đánh giá bài viết:
-
Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại phường Mỹ Phước
08:23 07-08-2024 -
Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại phường Thới Hòa
04:32 25-07-2024 -
Cải cách hành chính: phường An Tây triển khai thực hiện và cơ bản hoàn thành 21/36 nhiệm vụ
09:22 05-07-2024 -
Xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư
04:00 24-01-2024 -
Tập huấn xác định cấp độ hệ thống thông tin
08:29 14-10-2023