Đến nay, trên địa bàn thị xã Bến Cát, công tác triển khai, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã được các cơ quan, ban, ngành và một số địa phương chỉ đạo, thực hiện, bước đầu đã hoàn thành và triển khai được trên 200 thủ tục hành chính trực tuyến (TTHC) cấp huyện và hiện đang tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh triển khai đảm bảo ít nhất 30% các dịch vụ công ở mức độ 3, 4. Tuy nhiên, thực tế hiện nay phần lớn người dân trên địa bàn chưa biết đến Cổng dịch vụ công hoặc chưa từng sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Để giải quyết vấn đề trên, ngày 11/5/2020, Ủy ban nhân dân thị xã Bến Cát ban hành Kế hoạch số 78/KH-UBND; theo đó, chỉ đạo triển khai tại mỗi xã, phường ít nhất 01 điểm phục vụ, hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến (kể cả các dịch vụ cấp huyện, cấp tỉnh).
Như vậy, sắp tới sẽ có ít nhất 8 điểm hướng dẫn và hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến tại 8 xã, phường và 01 điểm tại thị xã (Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thị xã). Để sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người dân có thể truy cập vào cổng dịch vụ công quốc gia hoặc dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Dương, địa chỉ: https://dichvucong.binhduong.gov.vn.
Đánh giá bài viết:
-
Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại phường Mỹ Phước
08:23 07-08-2024 -
Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại phường Thới Hòa
04:32 25-07-2024 -
Cải cách hành chính: phường An Tây triển khai thực hiện và cơ bản hoàn thành 21/36 nhiệm vụ
09:22 05-07-2024 -
Xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước của cộng đồng dân cư
04:00 24-01-2024 -
Tập huấn xác định cấp độ hệ thống thông tin
08:29 14-10-2023